วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

วิสัยทัศน์ของนักเรียนระดับ K12 วันนี้



วิสัยทัศน์ของนักเรียนระดับ K12 วันนี้


ผู้ เรียนจะใช้การประสานเทคโนโลยีเข้ากับความร่วมมือ สิ่งแวดล้อม การเรียนรู้ที่เน้นพื้นฐานของการสอบถามและครูผู้สิ่งเต็มใจและสามารถที่จะ ใช้พลังของเทคโนโลยีในการช่วยเหลือพวกเขาในการถ่ายทอดความรู้และทักษะไปยัง ผู้เรียน เพื่อแก้ปัญหาและให้ข้อมูลใหม่ ๆ

ผู้เรียนระบุว่า เขาเป็นผู้เรียนในยุคศตวรรษที่ 21 ซึ่งเล่นเกม 3.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ใช้เวลาในการดูโทรทัศน์ 16.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ใช้คอมพิวเตอร์ 5.5 ชั่วโมง ใช้เวลาอ่านหนังสือสองชั่วโมง ฟังแฮรี่ พอตเตอร์ผ่าน iPod 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

พวก เขาคาดหวังที่จะสามารถสร้างสรรค์ได้ บริโภคได้ ผสมผสานได้ และแบ่งปันข้อมูลซึ่งกันและกัน ซึ่งผู้ปกครองของพวกเขาใช้อีเมล์ พวกเขาบางคนใช้เอกสาร บางคนใช้ข้อความ SMS บางคนใช้ Blog พวกเขาบอกว่า ร้อยละ 76 ของครูของพวกเขาไม่เคยใช้ Wikis, Blogs และ podcast

บางคนบอกว่าอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ที่ครูของพวกเขาร้อยละ 14 ให้พวกเขาได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยี แต่ร้อยละ 63 ไม่เคยเลย

อาจารย์ที่สอนการอ่านร้อยละ 61 ไม่เคยใช้ซอฟท์แวร์สำหรับการเล่าเรื่องราวแบบดิจิตอล
พวกเขาบอกว่า ถ้าพวกเขาเรียนรู้โดยการได้ลงมือทำ พวกเขาจะได้อะไรจากการนั่งที่นี่
พวกเขาถามว่า พวกคุณเรียนรู้กันอย่างไร และถามว่า การศึกษาแบบไหนที่พวกเราต้องการให้เขาได้รับไป ถ้าเขาเป็นลูกชาย ลูกสาวของเรา

พวกเขาบอกว่า ภายในปี 2016 ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษมากที่สุดคือประเทศจีน มีนักเรียนที่มีเกียรติ (น่าจะหมายถึงมีคุณภาพ) จำนวนมากในประเทศจีนมากกว่าที่มีอยู่ในอเมริกาเหนือ ซึ่งเพียงแค่ครึ่งเดียวที่จบจากโรงเรียนมัธยมปลาย
พวกเขาถามว่า พวกเขาจะจบหรือเปล่า เขาจะมีอาชีพถึง 14 อาชีพก่อนที่จะอายุ 38 ปีหรือเปล่า ซึ่งอาชีพเหล่านั้นล้วนแต่ไม่มีอีกต่อไปแล้วในปัจจุบัน

พวก เขาถามว่าการคัดคำศัพท์จะช่วยอะไรเขาได้ และเขาถามว่า กล้องดิจิตอลจะช่วยอะไรเขาได้ หรือแม้แต่ iPod คอมพิวเตอร์ จะช่วยอะไรเขาได้บ้าง
เขาอยากให้สอนให้เขาคิด ให้สร้างสรรค์ ให้วิเคราะห์ ให้ประเมินค่า ประยุกต์ใช้

สอนให้เขาคิด อนุญาตให้เขาใช้ WWW ซึ่งเขาสื่อถึง
Whatever อะไรก็ได้ Whenever เมื่อไหร่ก็ได้ Wherever ที่ไหนก็ได้

ขอให้เขาได้เล่าเรื่องราวอย่างทันสมัยใช้เทคโนโลยี
ผสมผสานพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นผู้เรียนแบบดิจิตอล

เขียนโดย B. Nesbitt